ISO 9001 |
-
นโยบายคุณภาพ และวัตถุประสงค์คุณภาพ
บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กร และเพิ่มศักยภาพในการทำงานและได้นำระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001 มาประยุกต์ใช้เพื่อเป็นการปรับปรุงและพัฒนาการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล และเพื่อเป็นแนวทางแก่พนักงานทุกคนในการที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายเดียวกันและเพื่อแสดงความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องจึงกำหนดนโยบายคุณภาพ ให้พนักงานยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติดังนี้
นโยบายคุณภาพ
มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพสู่ความเป็นเลิศ
ในบริการด้านการจัดการสินไหมทดแทนและด้านการรับประกันภัยอย่างต่อเนื่อง
เพื่อความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ
ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง เป็นกลางและเป็นธรรม
วัตถุประสงค์คุณภาพ- 1. การพัฒนาระบบการบริหารงานคุณภาพขององค์กรให้มีการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล
- 2. การพัฒนาบุคลากรให้เป็นมืออาชีพ
- 3. ลูกค้ามีความพึงพอใจในการให้บริการ
- 4. ให้บริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง เป็นกลางและเป็นธรรม เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ
- 5. ฝ่ายบริหารต้องกำกับดูแลการดำเนินการตามระบบบริหารคุณภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าระบบบริหารคุณภาพ จะมีการดำเนินการและได้รับการปรับปรุง ติดตาม รวมทั้งเป็นศูนย์กลางในการสื่อสารให้กับบุคลากรในบริษัทให้เข้าใจในระบบบริหารงานคุณภาพ
- 6. การปรับปรุงและบำรุงรักษาสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ระบบงานสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- 7. การจัดซื้อ จัดจ้าง จากผู้ขายที่มีคุณภาพ ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกและประเมินผลเพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่จัดซื้อ จัดจ้างมีคุณภาพ
- 8. การบริหารความเสี่ยงและกำกับการปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบ
ทั้งนี้บริษัทจะมีการประกาศใช้วัตถุประสงค์คุณภาพ (เป้าหมายคุณภาพ) Quality Objective ซึ่งกำหนดเป็นดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์คุณภาพที่กำหนดไว้